Kỹ Niệm Giổ Quốc Tổ Hùng Vương Tại San Diego

Kỹ Niệm Giổ Quốc Tổ Hùng Vương Tại San Diego

Theo truyền thống Dân Tộc VN. Ngày giổ Quốc Tổ Hùng Vương Mùng 10 tháng Ba Âm Lịch  đã được cử hành khắp nơi.

Tại San Diego , ngày giổ Quốc Tổ Hùng Vương  đã được long trong phối hợp  tổ chức  bởi Hội Đền Hùng San Diego  lúc 11 giờ trưa ngày 21-4-2024. Với sự hợp tác hổ trợ Từ Cộng Đồng VN San Diego – Hội Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt- Hội Hải Quân Hàng Hải VNCH San Diego , Đài Tiếng Nước Tôi SD và các hội đoàn, anh chị em nghệ sĩ địa phương , các  thân hữu, các Niên trưởng . Các nghi thức khai mạc nghiêm chỉnh : Chào Cờ Việt-Mỹ- ba hồi chuông trống , truy niệm .

Ông Trần Văn Hoạch, hội trưởng hội Đền đã tóm lược và nhấn mạnh về ý nghĩa lịch sử Của Vua Hùng , tiến trình lập quốc. Uống Nước Nhớ Nguồn của Tiền Nhân Lịch sử VN.

Giới thiệu khách tham dự gồm các hội đoàn và nhất là những ai quan tâm đến  tham dự Ngày Quốc Tổ vì hội trường có giới hạn . Tất cả môi người đều đứng dậy nghiêm chỉnh hướng về bàn thờ Tổ quốc để lắng động lòng gởi về quê nhà VN . Đền Quốc Tổ , Hồn Thiêng sông núi chứng giám. Tế lể , văn Tế , hương khói, mâm quả là tất cả nổi lòng , trong im lặng ..uy nghi.

Điều khiển chương trình : Ông Nguyễn Lực, Hội trưởng Câu Lạc bộ Hùng Sử Việt  SD – Bà Đặng Kim Trang , Chủ Tịch Cộng Đồng  phát biểu cảm tưởng về ý nghĩa tích cự ngày Giổ Quốc Tổ – Ông Trương Anh , hội Quốc Gia Hành Chánh bày tỏ cảm tưởng  ngắn về các suy nghĩ của ông trong tinh thần Biết ơn . Biết ơn Cha Mẹ và nhất là biết ơn Quốc Tổ  là sự ưu tiên . Ông cũng nhắc lại đôi nét về những khổ ải tù tội của cá nhân ông sau 30-4.

Bà Phạm Như Toại, Hội trưởng  Cao Niên Miền Nam California đã bày tỏ cảm tưởng ngắn về ý nghĩa Quốc Tổ Hùng Vương trong lịch sử lập quốc VN.

Ông Trọng Nghĩa đài TNT/SD. Ca ngợi sự quan tâm của mọi người và mong mọi người giử vững tinh thần đoàn kết ,mong moi người đến tham dự họp mặt kỷ niễm 25 năm đài TNT ngày 5 tháng 5 sắp đến .

Ăn trưa và sinh hoạt ca hát thân mật giúp vui  từ các anh chị em văn nghệ  –Ông Nguyễn Nghĩa – Anh Dũng –Bích Thủy  và các anh chị em tham dự  -thức ăn , bánh trái bảo trợ từ vị mạnh thường quân ẩn danh và công sức con cháu Quốc Tổ .

Sinh hoạt chấm dứt lúc 2 giờ chiều . (TNT)